Giỏ hàng

Ứng dụng thủy tinh Borosilicate

ng nghệ ngày càng phát triển chính vì thế các vật dụng như: chén, dĩa, bình trà, ly, tách,…ngày càng đa dạng mẫu mã và chất liệu. Một trong những nguyên liệu đang được ứng dụng nhiều nhất hiện nay cho các mặt hàng gia dụng chính là thủy tinh Borosilicate.

Thủy tinh Borosilicate

Thủy tinh borosilicate là một loại thủy tinh có silica và bo trioxit là thành phần tạo thành thủy tinh chính

Nó được biết đến là loại thủy tinh có hệ số giãn nở nhiệt rất thấp, có khả năng chống sốc nhiệt tốt hơn so với bất kỳ loại thủy tinh thông thường nào. Borosilicate có sự thay đổi nhiệt độ rất linh hoạt và “mượt mà”, nó thậm chí còn có thể chịu được những mức nhiệt độ khác nhau trong cùng một thời gian.

Ứng dụng của thủy tinh Borosilicate

Đồ thủy tinh vì khả năng chịu nhiệt độ tốt, có thể đun sôi trực tiếp trên bếp hay khi đồ dùng còn đang ở nhiệt độc cao có thể rửa ngay với nước lạnh mà không sợ bị nứt bể do việc tăng giảm nhiệt độ đột ngột, nên thủy tinh Borosilicate có tính ứng dụng rất cao trong mọi lĩnh vực đời sống thường ngày.

  • Hầu như tất cả các đồ gia dụng thủy tinh hiện nay đều được làm bằng thủy tinh Borosilicate. Nó được lựa chọn và sử dụng rộng rãi trong môi trường này vì khả năng chịu hóa chất và nhiệt tuyệt vời của nó. Borosilicate còn được sử dụng rộng rãi để làm nguyên liệu sản xuất bao bì thuốc tiêm, trong các thiết bị y tế cấy ghép như mắt giả, khớp hông nhân tạo,…..
  • Thủy tinh Borosilicate còn được ứng dụng trong nền ng nghiệp chất bán dẫn, trong các dụng cụ nấu ăn chất lượng cao.
  • Ngoài ra thủy tinh Borosilicate còn phục vụ rất nhiều trong ngành thiên văn học thông qua những chiếc kính thiên văn phản xạ,…..

Tính chất Borosilicate là gì?

Một vài tính chất đặc trưng của borosilicate

  • Về phương diện hóa học, Borosilicate glass là thủy tinh có khả năng chống tiếp xúc với nước, phần lớn các axit, halogen, dung môi hữu cơ và dung dịch muối. Chính vì lý do này nên bình thủy tinh chịu nhiệt chất lượng cao thường được sản xuất bằng vật liệu này.
  • Có khả năng chống thủy phân cao
  • Vì có hệ số giãn nở nhiệt thấp nên có thể được sử dụng ở nhiệt độ 500 độ C, nhưng được khuyến nghị chỉ sử dụng trong thời gian ngắn.
  • Có chỉ số khúc xạ tốt

Danh mục tin tức

Từ khóa

0968213058
Facebook Youtube Top