Giỏ hàng

Quy trình sản xuất thủy tinh

Thủy tinh có thể sản xuất mức độ trong suốt và tinh khiết dài khoảng vài cây số mà vẫn trong suốt ở tia hồng ngoại qua các sợi cáp quang. Nó có chiết xuất theo từng hình dạng và thành phần khác nhau, trong nó còn chứa chì hoặc đá lửa. Điểm đặc biệt khác là thủy tinh không có nhiệt độ nóng chảy nào, độ nóng chảy của nó giống như chất rắn được hình thành tư vật chất khác. Hiện nay thủy tinh được ứng dụng nhiều trong kinh tế với công dụng khá rộng rãi.

Bước 1: Đầu tiên trộn các nguyên liệu theo công thức: cát trắng mịn, soda, thủy tinh tái chế và các loại hóa chất phụ gia khác. Khi đã trộn đều thì các nguyên liệu này sẽ được đưa vào lò đốt để đốt cháy.


Bước 2: Đốt cháy: Bước này nung chảy thủy tinh và hóa chất phụ gia với nhiệt độ lý tưởng trên dưới 1500 độ C. Nếu nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn sẽ khiến màu sắc thủy tinh không được trong và đẹp như ý muốn nên cần độ chính xác.


Bước 3: Tạo phôi: Khi thủy tinh nóng chảy sẽ được cắt ra để có được trọng lượng thích hợp. Và lượng thủy tinh này sẽ được đưa vào khuôn phôi để tạo phôi.


Bước 4: Thành hình: Khi đã có được phôi thì sẽ được đưa qua khuôn thanh hình để tạo hình hoàn chỉnh.


Bước 5: Giảm nhiệt: Mục đích là để tạo nhiệt giảm nhiệt từ từ, giúp tạo độ bền cho thủy tinh giúp nó không dễ vỡ. Sau đấy thủy tinh sẽ được đưa qua lò ủ để giảm nhiệt dần.


Bước 6: Cuối cùng thủy tinh sẽ qua công đoạn kiểm tra, đóng gói và vận chuyển hàng đến các đại lý phân phối bán hàng, người tiêu dùng…



Danh mục tin tức

Từ khóa

0968213058
Facebook Youtube Top