Giỏ hàng

"Mang bệnh" vào nhà khi sử dụng chai lọ thủy tinh kém chất lượng

Nhiều bà nội trợ vì ham rẻ, đẹp và thoạt nhìn tưởng khá tiện dụng mà mua về những chai lọ thủy tinh kém chất lượng bày bán ngoài chợ mà không biết rằng chúng tiềm ẩn nhiều hiểm họa khó lường. Vậy việc sử dụng chai lọ thủy tinh kém chất lượng sẽ ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Với bài viết tuần này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vần đề này nhé!

Làm thế nào để nhận biết đồ thủy tinh kém chất lượng?

Đối với những sản phẩm thủy tinh gia dụng kém chất lượng, cụ thể ở đây là chai lọ thủy tinh thì thường thiếu đi một số thông tin cơ bản như nhà sản xuất, thành phần cấu tạo,…và loại mặt hàng này thường ‘gắn mác’ của thương hiệu nổi tiếng nhưng lại được bán với giá rất rẻ.

Ngoài ra, chai lọ thủy tinh kém chất lượng thường có vẻ ngoài bắt mắt, kiểu dáng thu hút và hoa văn sinh động. Chính vì thế, nhiều bà nội trợ xa đà vào việc lựa chọn mặt hàng này.

Những mối nguy hại từ việc sử dụng chai lọ thủy tinh kém chất lượng

Chai lọ thủy tinh là vật dụng phổ biến hiện nay. Nó được dùng để đựng và bảo quản thực phẩm hiệu quả, an toàn. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình thì ngoài việc nói “không” với đồ nhựa thì cần phải lựa chọn chai lọ thủy thật chất lượng. Bởi nếu bạn chọn hàng kém chất lượng thì vẫn tiềm ẩn những mối nguy hại khó lường.

Đối với chai lọ thủy tinh giá rẻ, kém chất lượng thì rất có thể sẽ chứa chì, kim loại nặng cùng nhiều độc tố khác. Và những chất độc hại này sẽ đi vào cơ thể thông qua thực phẩm dẫn tới nhiều nguy hại tới sức khỏe như:

- Gây đau đầu, chóng mặt, tuột huyết áp, suy giảm trí nhớ, người mệt mỏi,…
- Khiến trẻ chậm phát triển, biếng ăn, rối loạn tiêu hóa. Còn với người lớn sẽ tăng nguy cơ bị đau nhức xương khớp về lâu dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ xương.

- Bị nhiễm chì và các chất độc khác trong chai lọ thủy tinh kém chất lượng ở mức nặng sẽ gây co giật và di căn qua nhiều bệnh lý nguy hiểm khác, điển hình như ung thư.

Ngoài mối nguy hại về sức khỏe, chai lọ thủy tinh kém chất lượng còn gây trở ngại trong quá trình sử dụng như:

- Nắp chai lọ thủy tinh kém chất lượng thường đậy không kín hơi khiến thực phẩm nhanh hỏng và không còn giữa được hương vị.

- Chai lọ thủy tinh kém chất lượng khó vệ sinh, dễ bám mùi, không bền và dễ bể - vỡ do va chạm.

Từ những thông tin cho thấy việc sử dụng chai lọ thủy tinh kém chất lượng sẽ mang tới nhiều hệ lụy. Vì vậy, hãy sáng suốt và lựa chọn chính xác đồ thủy tinh cao cấp và chất lượng cao nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa

0968213058
Facebook Youtube Top