Giỏ hàng

Những lưu ý để chọn được đồ thủy tinh gia dụng chất lượng và an toàn

Đồ thủy tinh gia dụng hiện đã và đang là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình. Bởi nó không chỉ có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, dễ dàng vệ sinh mà còn rất an toàn với sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, để chọn được đồ thủy tinh gia dụng chất lượng và an toàn không phải dễ. Nhất là khi hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường hiện nay.

Với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lưu ý để bạn chọn được đồ thủy tinh gia dụng vừa chất lượng vừa an toàn nhé!

1. Ưu tiên đồ gia dụng thủy tinh trơn, tối giản

Khi chọn mua đồ thủy tinh gia dụng như chai lọ, bĩnh, hũ,…bạn nên kiểm tra kỹ xem bề mặt thủy tinh có nổi lên những lỗ hổng giống bọt khí không. Bởi những sản phẩm kém chất lượng khi gia công không đạt chuẩn sẽ có hiện tượng trên và giá thành cũng vì thế mà rẻ hơn.

Bên cạnh đó, bạn không nên chọn những đồ thủy tinh gia dụng có nhiều màu sắc. Mà thay vào đó là ưu tiên các món đồ thủy tinh trắng trơn, tối giản là tốt nhất. Vì những đồ thủy tinh gia dụng có nhiều màu sắc thường có thành phần chì khá cao.

2. Kiểm tra đồ gia dụng thủy tinh bằng cách gõ để nghe tiếng vang

Mẹo chọn đồ thủy tinh này được nhiều áp dụng trước khi chọn mua. Với cách này, bạn chỉ cần lấy tay búng nhẹ vào đồ thủy tinh gia dụng và lắng nghe âm thanh phát ra.
Nếu như âm thanh phát ra nghe như trong trẻo thì đó là đồ thủy tinh chất lượng, bạn nên mua. Còn nếu phát ra âm thanh nghe giống tiếng kim loại thì đó là sản phẩm chứa chì rất không tốt cho sức khỏe.

3. Chọn đồ thủy tinh gia dụng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Thị trường đồ thủy tinh gia dụng hiện nay rất đa dạng. Do đó có rất nhiều sản phẩm xuất xứ và nguồn gốc không rõ ràng. Với những sản phẩm này bạn không nên lựa chọn bởi nó sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng. Cho nên, khi chọn mua đồ thủy tinh gia dụng bạn đừng ham rẻ, quá chú trọng tới giá cả. Thay vào đó bạn cần xem xét nguồn gốc và cơ sở sản xuất ra nó có uy tín không nhé.

4. Lựa chọn đồ thủy gia dụng tùy theo mục đích sử dụng

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn đồ thủy tinh gia dụng có chất liệu phù hợp. Cụ thể như sau:
- Đối với thủy tinh thông thường sẽ dùng để sản xuất các ly thủy tinh, chén, đĩa, chai lọ thủy tinh,…
- Còn thủy tinh cường lực với độ rắn chắc và chịu nhiệt cao hơn thủy tinh thông thường, do đó nó được dùng để làm cửa kính, bồn rửa tay, kính bồn tắm đứng,…
- Thủy tinh chịu nhiệt được dùng để sản xuất các vật dụng nhà bếp như nồi thủy tinh, chảo thủy tinh, hộp thủy tinh,…

Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ lựa chọn được đồ thủy gia dụng chất lượng!

Danh mục tin tức

Từ khóa

0968213058
Facebook Youtube Top