Giỏ hàng

Những loại thực phẩm nên để trong hũ thủy tinh

Các loại hũ thủy tinh cực kỳ thích hợp để chứa thực phẩm, cùng 68 Việt Nam xem những loại thực phẩm nào nên bảo quản trong hũ thủy tinh nhé.

Siro trái cây/nước ép trái cây

Trái cây uống liền sau khi làm là tốt nhất. Nếu điều kiện không cho phép, bạn có thể đựng vào chai lọ thủy tinh để bảo quản. Bên cạnh đó, đựng siro/nước ép trái cây trong chai lọ thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Sử dụng loại chai lọ có nắp kín để hạn chế sự bay hơi diễn ra.
  • Dung tích chỉ vừa đủ cho một lần sử dụng để không phải mở ra, mở vào nhiều lần.
  • Để giảm thiểu sự oxy hóa, cần đổ nước ép/siro kín miệng.
  • Nên sử dụng chai lọ sẫm màu

Các loại hạt khô

Đựng hạt trong các hũ thủy tinh, vừa đảm bảo chất lượng vừa tăng tính thẩm mỹ

Các loại hạt khô cần được đựng trong hộp kín, không khí không bị lọt vào để đảm bảo độ giòn của hạt, giảm hiện tượng nấm mốc. Trong khu vực đựng đồ ăn vặt của các gia đình chắc chắn là không thể thiếu đi hình dáng của các chai lọ thủy tinh đang đựng hạt khô phải không?

Mật ong

Để đảm bảo an toàn, mật ong nên được đựng vào chai lọ thủy tinh. Chất liệu đựng là thủy tinh sẽ giúp mật ong giữ được mùi vị, không tạo chất gây hại, an toàn cho sức khỏe chính gia đình mình. Bên cạnh đó, hình dáng và chất liệu thủy tinh cũng sẽ giúp tăng sự sang trọng, sạch sẽ cho căn bếp gia đình.

Ngâm các loại hoa quả

Hoa quả ngâm lâu ngày sẽ tăng tính axit. Như đã giải thích ở trên, nếu bảo quản trong chai nhựa, axit có thể hòa tan một vài chất độc bên trong và gây nguy hại đến sức khỏe con người. Đây là điều có thể bạn không nhìn thấy và cũng chưa thấy hậu quả ngay nhưng vẫn nên thay đổi từ bây giờ. Từ giờ, hãy lựa chọn các chai lọ thủy tinh nếu định ngâm hoa quả bạn nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa

0968213058
Facebook Youtube Top