Giỏ hàng

Chọn chai đựng nước hoa khi đi du lịch

Với những người yêu thích hương thơm và thường xuyên sử dụng nước hoa thì không thể chưa nghe đến khái niệm “nước hoa chiết” phải không? Nước hoa chiết giúp chúng ta dễ dàng mang theo bên mình hoặc trong các chuyến du lịch. Vậy tại sao phải chiết nước hoa khi đi du lịch? Chai đựng nước hoa chiết là loại nào để bảo quản tốt nhất? Cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

Tại sao phải chiết nước hoa ?

Dung tích một chai nước hoa thông thường là 30ml, 50ml, 100ml hoặc có thể lên đến 200ml. Vì vậy, mỗi khi đi du lịch mà bạn mang theo chai to sẽ rất bất tiện, vừa chiếm diện tích vừa khó di chuyển. Thông thường, chai đựng nước hoa chiết có thể là 1ml, 2ml, 3ml, 4ml, 5ml hoặc lên đến 10ml tùy vào sở thích mỗi người.

Ngoài ra, nếu bạn du lịch bằng máy bay, bạn phải đảm bảo tất cả chai đựng đều không quá 100ml. Đó là lý cho chiết nước hoa ra dung tích nhỏ là điều bạn nên làm từ trước.

Chọn chai đựng nước hoa như thế nào?

Đầu tiên, để tìm được lọ chiết nước hoa phù hợp thì chúng ta cần xác định xem loại nước hoa cần chiết là ở dạng nào. Nước hoa của bạn là dòng xịt hay dòng chấm? Nếu là dòng xịt có dung tích từ 30ml trở nên thì mới nên chiết ra lọ nhỏ hơn vì nước hoa dạng chấm dung tích hầu hết đều khá nhỏ rồi.

Như đã nói ở trên, có thể có chai đựng nước hoa có nhiều dạng dung tích từ 1ml đến 10ml. Như vậy, có thể tùy vào thời gian đi du lịch hay độ lưu hương nước hoa mà chọn dung tích phù hợp. Độ lưu hương ngắn thì nên chọn dung tích lớn để đựng được nhiều nước hoa hơn vì cần xịt nhiều lần. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng phân biệt các loại nồng độ tinh chất nước hoa, để xem chúng ảnh hưởng đến khả năng giữ mùi như thế nào nhé!

  • Perfume: Có đến 20% – 30% tinh chất nước hoa trong loại Perfume nên độ lưu hương cũng rất cao, từ 6 đến 8 tiếng.

 

  • Eau de Parfum: Đứng sau Perfume là Eau de Parfum chứa 15 – 20% tinh chất nước hoa, thời gian lưu hương chỉ kém cạnh một chút, còn 4 – 5 tiếng, thích hợp với cả những người hoạt động ngoài trời.

 

  • Eau de Toilette: Dòng này thời gian lưu hương chỉ khoảng 3 tiếng. Sản phẩm chứa khoảng 5 – 15% tinh chất nước hoa.

 

  • Eau de Cologne: Dòng này mùi hương dịu nhẹ, lưu hương chỉ khoảng 2 tiếng là bay mùi vì chúng chỉ chứa 2 – 4% tinh chất nước hoa.

 

  • Eau Fraiche: Đây là dòng chứa hàm lượng tinh chất thấp nhất và mùi hương cũng chỉ lưu được trên da chưa đầy 1 tiếng. Thậm chí bạn hầu như không thể phân biệt được các nốt hương.

Cuối cùng, bạn chọn đến chất liệu và màu sắc của chai đựng nước hoa. Lựa chọn thế nào là tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Danh mục tin tức

Từ khóa

0968213058
Facebook Youtube Top